Đây không phải là sách tiểu thuyết nên anh/chị không thể để các bé đọc từ đầu đến cuối và đọc một mình (đặc biệt với các học sinh tiểu học) xong rồi bỏ đó. Theo tôi thì nên đọc mỗi lần một chủ đề và phụ huynh nên « kèm » con đọc để cha mẹ và con cùng hiểu và quan trọng là cùng thực hành. Chẳng hạn anh/chị cùng làm các trắc nghiệm với con, giải thích cho con nghe các ý nghĩa, những cách làm nếu bé không hiểu điều gì; cùng con đưa ra những kế hoạch hành động để tiến bộ ; sau đó theo dõi và đốc thúc con thực hiện các kế hoạch này.
Nên đọc và thực hành các chủ đề trong phần đầu của cuốn sách trước, đó là phần « Tớ học về bản thân », bởi lẽ sự học cần thiết nhất và trước hết là học hiểu về bản thân để biết mình đang như thế nào, có khuynh hướng nào, có những điểm mạnh và điểu yếu gì… thì mới có cách học hiệu quả. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc học mà là nền tảng để các bé tự định hướng tương lai cho chính bản thân, cũng như anh chị hiểu con mình nhằm giúp con hiệu quả hơn. Giáo dục hướng nghiệp về sau cho bé cũng nên bắt đầu từ đây.
Sau đó, nên ưu tiên đọc phần 2 : « Tớ học để học tốt hơn ». Phần này trang bị cho bé các « chìa khóa » để học tốt. Chẳng hạn học cách để học tốt hơn, cách để tạo ra sự vui thú trong học tập, học cách ghi nhớ, cách sáng tạo, khám phá tìm tòi…
Kế tiếp nữa thì tùy bé có những điểm yếu nào, hay quan tâm đến điều gì ở trường, ở nhà và ở đời sống để chọn các chủ đề ưu tiên.
Không nên chỉ đọc một lần mà có thể xem cuốn sách này như sách hướng dẫn, để khi cần tới, khi gặp khó khăn gì thì mở sách ra xem sách nói gì và ứng dụng nó, kiểu như mình tra từ điển hay tra tài liệu hướng dẫn sử dụng một cái máy vậy.